Thứ Năm, 11 tháng 8, 2016

Mang vinh quang về cho đất nước được thưởng gì

GIá trị của tấm huy chương vinh dự

Theo tờ Guardian (Anh), VĐV sẽ nhận từ IOC số tiền 25.000 đôla cho mỗi HC vàng họ giành được. HC bạc nhận 15.000 đôla, còn HC đồng nhận 10.000 đôla.
Số tiền thưởng này ko thay đổi qua các kỳ Olympic, bất chấp việc đồng đôla mất giá do lạm phát hay lý do khác. không những thế , 25.000 đôla là một phần thưởng không nhỏ, đủ để tạo 1 phần động lực cho những VĐV. kèm theo , tinh thần thể thao Olympic và kiêu hãnh dân tộc vẫn được đề cao nhất.


ngoài ra , số tiền thưởng này của những VĐV sẽ được tính thuế như những khoản thu nhập thường nhật khác. Guardian ước lượng các VĐV sẽ phải đóng thuế 39% số tiền nhận được trong khoảng IOC. khi mà chậm tiến độ, kênh truyền hình CNBC Đánh giá rằng với mỗi HC vàng giành được, VĐV Mỹ sẽ phải trả cho chính phủ tối đa là 8.986 đôla tiền thuế thu nhập.
Năm 2012, 1 số thượng nghị sỹ Mỹ đã đề xuất 1 điều luật cho phép miễn thuế mang những khoản tiền thưởng giành được trong khoảng Olympic. tuy nhiên, luật này vẫn trong công đoạn trao đổi thêm.
Về số tiền thưởng mà mỗi đất nước trao cho những VĐV đoạt HC vàng Olympic, Singapore nằm trong đội ngũ chơi trội nhất. Đảo quốc sư tử treo thưởng 753.000 đôla cho tấm HC vàng trước nhất trong lịch sử nước này. Indonesia thưởng 383.000 đôla. Trung Quốc cũng được xem là 1 trong các nước thưởng to cho VĐV giành huy chương. kế bên tiền, họ còn tặng thêm xe và nhà.
có việc giành HC vàng trước hết sau 64 năm tham gia Olympic cho Việt Nam, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh được thưởng 100.000 đôla. Ở 1 số nước như Anh quốc, Na Uy, Thụy Điển hay Croatia, VĐV ko được nhận tiền thưởng.
ví như các VĐV muốn bán HC vàng, họ sẽ thu về một khoản tiền, nhưng ko phổ thông. HC vàng Olympic hiện tại chỉ gồm 6 gram vàng thuần chất và 525 gram bạc. trị giá của nó, theo hãng trang sức Karus Chains, vào khoảng 500 đôla cho một cái .
nếu như HC vàng được làm cho hoàn toàn bằng vàng như hồi thập niên 90 thế kỷ trước, giá trị hiện tại có thể rơi vào khoảng 21.000 đôla. Nhưng trị giá còn tùy vào nhu cầu của người dùng.
cái HC vàng mà Jesse Owens giành được ở Olympic Berlin 1936 được bán có giá một ,4 triệu đôla. Mark Wells, cựu tiền đạo môn hockey, bán chiếc HC vàng của ông mang giá 310.700 đôla vào năm 2010 để lấy tiền chi trả viện phí. không ít VĐV đã bán huy chương của họ vì phổ thông lý do.
Nhưng giả dụ vững vàng về nguồn vốn , các VĐV chẳng tội gì mà phải bán huy chương. Theo Guardian, Michael Phelps với khối tài sản khoảng 50 triệu đôla và anh chẳng với lý do gì để bán dù chỉ 1 trong 21 cái HC vàng đang có .
tên tuổi mà những VĐV thu về lúc giành vinh quang ở Olympic giúp họ sắm được những hợp đồng tài trợ béo bở xem thêm kqbd

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét