Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Mu tìm mọi cách có được tài năng mong đợi

Mu tìm mọi cách có được tài năng mong đợi

Năm 1975 đất nước Italy đang thăng bình bỗng rúng động bởi 1 bản giao kèo chuyển nhượng: Giuseppe Savoldi từ Bologna đến Napoli mang giá một,2 triệu bảng. đấy là lần trước nhất trong lịch sử bóng đá, xuất hiện bản hiệp đồng trị giá thành triệu bảng. 41 năm kể từ khi Savoldi đến mang Napoli, ngày bữa qua thế giới đã chứng kiến bản giao kèo giá trị 100 triệu bảng khi Pogba từ Juventus đến Man Utd, phát triển thành cầu thủ đắt giá nhất toàn cầu, và phá kỷ lục của Gareth Bale năm 2013. trong khoảng 1 triệu bảng lên 100 triệu bảng trong vòng bốn thập kỷ, bóng đá đã thay đổi tới mức chóng mặt.
http://gameblefish247.blogspot.com/
pogba ảnh

câu hỏi được đặt ra là "Pogba sở hữu xứng đáng mang cái giá chậm tiến độ hay không?". trước tiên phải nhìn lại số tiền 100 triệu bảng này. Đây là 1 Thống kê rất to, nhưng mang to với bóng đá hay không thì lại cần phải xem lại. Bốn thập kỷ đi qua, kinh tế toàn cầu hai lần chứng kiến các cuộc khủng hoảng: khủng hoảng Đông Á 1997 và khủng hoảng nguồn vốn thế giới năm 2008, kéo theo chậm tiến độ là những lần trượt giá của đồng tiền. trong thời gian ấy, bóng đá thế giới đã vượt qua phần nhiều các Thống kê thông thường của kinh tế ở 1 mức rất xa, từ trị giá nhãn hàng cầu thủ, từ gương mặt nguyên thủy ban sơ đến truyền thông hôm nay, mọi thứ về bóng đá đều vượt ra ngoài các quy luật.
Trước Pogba, cũng trong hè này, thế giới bóng đá chứng kiến Gonzalo Higuain được Juventus chiêu tập với cái giá 99 triệu đôla, đưa anh trở thành cầu thủ đắt giá thứ ba toàn cầu. Vậy cớ sao Pogba lại chẳng thể đạt đến mẫu giá 131 triệu đôla lúc về tên tuổi, tiềm năng, sức trẻ anh đều hơn Higuain? ai từng xem Pogba trong màu áo Juventus đều thấy được anh bền bỉ như 1 chú báo gấm, điêu luyện như 1 vũ công. những kỹ năng kiến tạo, sút xa, làm bàn, đi bóng đều tuyệt vời.
giá bán của Pogba thuộc về quy luật của bóng đá - thứ quy luật tàn khốc của trò chơi đồng tiền đã định giá lại môn thể thao này. giả dụ ko phải Pogba thì sẽ là 1 cầu thủ nổi danh khác trong tương lai. Còn không thì chính Bale hay Luis Suarez, Neymar… nếu như họ với ý định chuyển CLB. loại giá của Pogba ko phải là đắt trong dòng dòng chảy kim tiền như giông lốc của bóng đá tiên tiến. Chỉ là anh đi trước mà thôi.
Vậy tại sao Pogba được vinh hạnh là người đầu tiên cán mốc 100 triệu bảng? Chúng ta hãy cộng nhìn bóng đá toàn cầu suốt sắp một thập kỷ qua. nói tính từ lúc những Zinedine Zidane, Ronaldinho, Ronaldo hay Paoblo Maldini chia tay bóng đá hoặc ở bên kia khung dốc, đi cùng với ngừng thi côngĐây là sự tuột dốc của Kaka và Fernando Torres, các Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã vươn lên chiếm giữ hai vị trí cao nhất trong bầu trời bóng đá toàn cầu. Sự vượt bậc của hai siêu sao ấy đồng hành với sự khan thi thoảng tuấn kiệt trong lứa cầu thủ mới. lúc các nhà tài phiệt đua nhau làm chủ những CLB, tiền với họ ko phải là vấn đề, bởi cách thức khiến cho kinh tế, bóng tối rửa tiền. Nhưng vấn đề ở đây là các nhà tài phiệt lại ko với đa dạng sự tuyển lựa cho đồng bạc của họ.
Nhìn ra khắp làng bóng đá, các nhà tài phiệt ko tậu được ai đáng nói. Đơn cử như dòng cách thức Man City bỏ ra mẫu giá 69 triệu đôla cho Raheem Sterling. ngày nay giả dụ quay lại thập niên 90 đầu những năm 2000. Từng đấy tiền với thể tìm được những ai? David Beckham, Roberto Carlos, Christian Vieri, Henry, Nedved, Shevchenko, Pirlo, Rui Costa, Batistuta… hiện giờ họ chỉ biết ủ ấp lấy Sterling. Sự thiếu thốn hào kiệt kéo những CLB vào một cuộc đua giành giật những viên ngọc sáng hãn hữu hoi kế cận cặp đôi Ronaldo - Messi. Trong thế hệ ấy, rõ ràng, Pogba đáng để mắt hơn cả.
Vấn đề chuyên môn chưa phải là điểm then chốt để đưa tới dòng giá đồ sộ cho Pogba. đấy còn là trị giá về nhãn hàng. SportsPro xếp Pogba ở vị trí thứ 2 trong danh sách các vận cổ vũ mang tiềm năng thương nghiệp lớn nhất trong ba năm đến, hơn cả những Messi, Novak Djokovic, Ronaldo hay Usain Bolt. thực tiễn chiếc bí quyết mà các CĐV Man Utd phản đối thương vụ Pogba, cũng tương tự loại phương pháp mà CĐV Real Madrid ko hài lòng Gareth Bale hồi năm 2013. đấy là cảm giác chung về một nhãn hàng chưa nhìn rõ tiềm năng lâu dài. Pogba rất giống Bale ở điểm: sự cầu tiến và nghị lực hoàn thiện. Chính điểm đấy khiến cho Real và Man Utd ko ngại vung tiền cho họ.
Ba năm diễn ra từ ngày giã biệt Alex Ferguson, con tàu Man Utd đi trong bóng tối. giá trị nhãn hàng của đội bóng sụt giảm theo các thất bại trên sân cỏ. Sự ghẻ lạnh của thế giới bóng đá nhắm vào họ đã lên đến mức báo động. lúc ấy, chính loại phương pháp mà Man Utd đã lấy Paul Pogba về sở hữu cái giá 100 triệu bảng đã khẳng định sự tự hào và cõi thờ ơ ngạo mạn của 1 ông to. Man Utd, qua thương vụ Pogba, như để khẳng định rằng: họ đang trở lại. Họ không cam chịu để con tàu này mất bánh lái, ko cam phận như bao nhiêu đế chế đã mất khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét