Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Mẹ của VDV điền kinh chạy 400m từng không được dự Olympic vì chế độ Apartheid

Mẹ của VDV điền kinh chạy 400m từng không được dự Olympic vì chế độ Apartheid

Wayde van Niekerk, 24 tuổi, giành HC vàng Olympic nội dung chạy 400 m của nam, đồng thời lập kỷ lục toàn cầu mới mang thành tích đáng ngạc nhiên 43 giây 03, hôm 15/8. Thành tích Đó đã phá kỷ lục cũ 43 giây 18 của huyền thoại điền kinh Mỹ Michael Johnson (lập từ năm 1999 tại 1 giải đấu ở Tây Ban Nha).
Ngay sau lúc Niekerk trở nên 1 người hùng của thể thao Nam Phi, đa dạng hãng tin và truyền thông quốc tế đã kể đến Odessa Swarts và đăng hình ảnh bà tươi cười bên con trai.


Swarts được truyền hình NBC (Mỹ) đánh già từng là một nữ VĐV có đẳng cấp toàn cầu trên phố chạy lúc bà còn ở đỉnh cao sự nghiệp vào những năm 1980 và 1990.
Nhưng chính sách phân biệt chủng tộc (apartheid) trước đây tại Nam Phi đã khiến cho bà ko được tham dự các giải điền kinh quốc tế, trong chậm tiến độ mang Olympic. Apartheid quá trình chậm triển khai đã gây ra sự phản kháng mạnh mẽ trong nước, đồng thời buộc quốc tế thực hiện cấm vận trong khoảng thời gian dài đối mang Nam Phi.
“Nhờ con trai, bà Swarts cuối cùng cũng được hưởng thụ hương vị thắng lợi của đấu trường Olympic”, tờ Huffington Post của Mỹ bình luận.
nhật báo Cape Times của Nam Phi viết rõ hơn về trường hợp của bà Swarts: “Khi còn thi đấu, bà đã chọn tham dự một doanh nghiệp thể thao chống phân biệt chủng tộc và phản đối chủ nghĩa apartheid - Ủy ban thể thao Nam Phi (Sacos). quá trình ấy, giả dụ ai là thành viên của Sacos, người chậm triển khai lựa chọn thi đấu thể thao vì tự do, phản đối áp bức và phân biệt chủng tộc với hệ thống”.
“Thời khắc đặc trưng rút cục cũng tới. Mọi lời nói chẳng thể biểu đạt được niềm kiêu hãnh mà tôi đang trải nghiệm vào lúc này. Cảm ơn phước lành của Chúa”, bà Swarts tỏ bày niềm vui sở hữu tấm HC vàng Olympic Rio 2016 của con trai bằng dòng tâm tư trên Twitter.
Xem thêm sbobet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét